Dự án học tập trải nghiệm “Cùng học sinh Ban Mai ôn thi THPTQG”

Tác giả: Nguyễn Văn Khoa - Hà Thị Minh Trang

Mã số sản phẩm: E2VN581

Hạng mục: Dự án học tập

Số lượt bình chọn: 38

Chương trình bình chọn tạm dừng hoặc đã kết thúc

Mô tả sản phẩm

Link one driver: https://1drv.ms/u/s!AvOdw1Si3RPohkusm2fYo_SyRNoO?
e=fuMMAe

Dự án “Cùng học sinh Ban Mai ôn thi THPT Quốc gia” là dự án gắn với học sinh khối 11, hướng đến việc đem lại những trải nghiệm gắn với quá trình hình thành, củng cố kiến thức liên môn: Văn – Sử – Địa – GDCD.
Dự án được thực hiện để giúp các bạn học sinh khối 11 có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về kiến thức, kĩ năng phục vụ cho kì thi THPTQG năm 2021. Đây là một dự án “dài hơi”, từ việc được học tập trải nghiệm thực tế, học sinh còn rèn khả năng tự học, tìm kiếm, xử lí thông tin thông qua việc lập fanpage, lập group về nhân vật văn học, group về kiến thức lịch sử, địa lí, GDCD…
Dự án gồm các giai đoạn:
– Giai đoạn 1: Học sinh lập các group, fanpage về các nội dung kiến thúc ngữ văn, lịch sử, địa lí, GDCD để chia sẻ kiến thức cho HS toàn khối

– Giai đoạn 2: Chương trình trải nghiệm tại Hải Dương

Nội dung chính của chương trình học tập trải nghiệm với điểm đến là những địa điểm gắn với các địa danh văn hóa – văn học – lịch sử của tỉnh Hải Dương như:

+ ga Xép (Cẩm Giàng) – nơi có dấu ấn của nhà văn Thạch Lam và tác phẩm “Hai đứa trẻ” trong chương trình Ngữ văn lớp 11

+ Thăm nhà tưởng niệm Tự lực văn đoàn – nơi ghi dấu một thời văn chương đẹp đẽ của dân tộc

+ Thăm làng Tiến Sĩ Mộ Trạch

+ dâng hương tại Văn Miếu Mao Điền – nơi thờ 637 vị Tiến sĩ của quê hương Hải Dương và là nơi ghi dấu ấn của rất nhiều những Nho sĩ của đất nước dưới triều Lê.

+ Game show Cuộc đua kì thú

– Giai đoạn 3: HS quay các video hướng dẫn học tập, giải bài tập trắc nghiệm để đưa lên fanpage. Các quản trị viên là các thành viên trong các lớp sẽ thay phiên nhau cập nhật, bài giảng sẽ được các thầy cô thẩm định.

“Thay đổi để hạnh phúc”, thay đổi cách giảng dạy, đổi mới cách truyền thụ kiến thức – đó là cách mà các thầy cô trường THPT Ban Mai hướng tới. Học sinh được tự trải nghiệm, tự chủ động kiến thức học tập, được học tập sáng tạo, tăng cường niềm yêu thích, hứng thú đối với những môn học xã hội. Đó là ưu điểm lớn nhất của phương pháp dạy học trải nghiệm.

38