THỂ LỆ

DIỄN ĐÀN GIÁO DỤC ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRÊN NỀN TẢNG CNTT NĂM 2020

(Tải công văn Microsoft gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về Diễn đàn Giáo dục Việt Nam 2020 TẠI ĐÂY

Tải công văn phát động của các Sở Giáo dục và Đào tạo gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo  TẠI ĐÂY)

Đối tượng tham gia

Các giáo viên đến từ các trường từ mầm non đến đại học trên khắp lãnh thổ Việt Nam, được chia làm 2 bảng:

  • Bảng 1: Giáo viên các trường mầm non và phổ thông (kể cả giáo viên các trường ngoài công lập), các trung tâm giáo dục thường xuyên.
  • Bảng 2: Giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trường Trung học dạy nghề

Nội dung

Những sáng tạo của giáo viên có ứng dụng CNTT trong hoạt động nghề nghiệp hàng ngày như: dạy học, giáo dục, công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đoàn, Đội, tổ chức hoạt động ngoại khóa, làm việc với cha mẹ học sinh, cộng đồng…

(Sản phẩm tham gia chưa từng đoạt giải trong các cuộc thi Giáo viên sáng tạo trên nền tảng CNTT và Diễn đàn E2 Việt Nam trước đây.)

Tiêu chí

Các sản phẩm cần thể hiện được tiêu chí của Diễn đàn 2020:

  • Giao tiếp và Hợp tác: Sản phẩm cần có những bằng chứng về sự chia sẻ trách nhiệm của học sinh trong nhóm và sự phân công công việc cho tất cả các thành viên nhóm; quá trình phát triển và hoàn thành nhiệm vụ học tập khuyến khích sự tương tác giữa các thành viên cũng như thúc đẩy khả năng truyền thông của học sinh.
  • Giải quyết vấn đề và Sáng tạo: Người học có cơ hội được tổng hợp và khuyến khích phát triển các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn, …
  • Đa dạng và Hài hoà: Sản phẩm được thiết kế phù hợp với các phong cách học tập khác nhau của học sinh, thể hiện được các phương pháp tiếp cận khác nhau nhằm tạo ra một lộ trình học tập toàn diện.
  • Tăng cường tự chủ của học sinh: Vai trò của học sinh được xuất hiện trong suốt các hoạt động học tập, là minh chứng rõ ràng về sự trao quyền cho học sinh, các em được tôn trọng và tự tin. Vai trò của học sinh cần thể hiện được sự dân chủ và bình đẳng trong mọi quyết định liên quan.

Cách thức tham gia

Các sản phẩm có thể phân loại theo các hạng mục: Dự án học tập/Dự án lập trình/Phần mềm/Website/Bài giảng trên bảng tương tác hoặc hạng mục khác, được nộp online thông qua website chính thức của Diễn đàn tại http://msedu.edu.vn/dang-ki-tham-gia.

Người tham dự có thể tham khảo hướng dẫn nộp sản phẩm tại http://msedu.edu.vn/huong-dan

Các sản phẩm được đánh giá qua các vòng sau:

  • Vòng 1: Sơ loại các sản phẩm không đáp ứng được kỹ thuật và quy định.
  • Vòng 2: Đánh giá, lựa chọn hồ sơ sản phẩm nộp online, chọn ra 50 sản phẩm xuất sắc vào vòng trưng bày tại sự kiện Ngày hội Diễn đàn.
  • Vòng chung kết: Đánh giá và lựa chọn qua vòng thuyết trình (tiếng Việt và/hoặc tiếng Anh) và Thử thách E2 Việt Nam 2020 công khai tại sự kiện Ngày hội Diễn đàn để chọn ra sản phẩm và giáo viên xuất sắc nhất.

Các mốc thời gian quan trọng

Ngày 07/11/2019: Chính thức phát động E2 Việt Nam 2020

Ngày 15/11/2019 – 15/12/2019: Giáo viên nộp sản phẩm tham gia.

Ngày 30/12/2019: Công bố 50 sản phẩm xuất sắc lọt vào Vòng trưng bày tại Diễn đàn.

Ngày 11 và 12/01/2020: Sự kiện Ngày Hội E2 Việt Nam 2020

Ngày 23 – 26/03/2020: Diễn đàn giáo dục toàn cầu tại Sydney, Úc.

Vòng chung kết Quốc gia

Vòng chung kết Quốc gia được diễn ra tại sự kiện ngày hội E2 Việt Nam, bao gồm:

  1. Trưng bày poster các sản phẩm ứng dụng CNTT tại sự kiện. (Giáo viên sẽ được thông báo số bàn và hướng dẫn cụ thể về kích thước poster trước ngày sự kiện)
  2. Đánh giá và phỏng vấn/thuyết trình về sản phẩm (cả tiếng Việt và/hoặc Tiếng Anh)
  3. Thử thách E2 Việt Nam dành cho các giáo viên có sản phẩm lọt vào vòng chung kết Quốc gia, yêu cầu làm việc hợp tác cùng nhóm để thiết kế một sản phẩm dạy và học theo chủ đề trong đó có ứng dụng các công cụ của Microsoft ngay tại sự kiện.